แนวทางการช่วยเหลือประชาชนขององค์การบริหารส่วนตำบลเกาะหมาก |
ระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยค่าใช้จ่ายเพื่อช่วยเหลือประชาชนตามอำนาจหน้าที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2560
โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน 2560 เพื่อให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นช่วยเหลือประชาชนตามอำนาจหน้าที่
ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และกระทรวงมหาดไทยได้มีหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ มท 0810.7/ว 6768
เรื่อง แนวทางปฏิบัติในการช่วยเหลือประชาชนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ลงวันที่ 29 พฤศจิกายน 2560 เพื่อแจ้งเวียนให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นถือปฏิบัติ
องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะหมาก จึงได้ดำเนินการแต่งตั้งคณะกรรมการช่วยเหลือประชาชน
และดำเนินการจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือประชาชนขององค์การบริหารส่วนตำบลเกาะหมาก
เพื่อให้เป็นไปตามระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยค่าใช้จ่ายเพื่อช่วยเหลือประชาชนตามอำนาจหน้าที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2560
ซึ่งกำหนดไว้ในหมวด 2 ข้อ 8 และหนังสือสั่งการของกระทรวงมหาดไทย
โดยประชาชนในเขตองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะหมาก สามารถลงทะเบียนขอรับความช่วยเหลือตามแบบฟอร์มที่กำหนด และส่งให้ศูนย์ช่วยเหลือประชาชน องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะหมาก เพื่อดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ ตามระเบียบ กฎหมายกำหนด หรือ ส่งเรื่องขอความช่วยเหลือได้ตามช่องทาง ดังนี้
1. ยื่นด้วยตนเองที่ สำนักปลัด องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะหมาก
2. เว็บไซต์ www.khomak.go.th หัวข้อ "รับเรื่องราวร้องทุกข์"
3. เฟสบุ๊คเพจ อบต.เกาะหมาก
4. email : admin@khomak.go.th
5. โทรศัพท์ 0-7482-9781
6. กรอกแบบขอรับความช่วยเหลือ ออนไลน์ ตามลิงค์ด้านล่าง
|
|
|
|
|
|
โพสเมื่อ : 15 เม.ย. 2563 |
|
|